MỘT SỐ PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT MÀ NGƯỜI VIỆT HƯỚNG TỚI

Ngày đăng: 26/10/2022

Phong cách thiết kế nội thất chính là khung xương cho không gian ngôi nhà. Trong các thiết kế nội thất nhà được ưa chuộng nhất, lựa chọn được phong cách phù hợp sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho nội thất. Dưới đây là những đặc trưng trong một số phong cách thiết kế nội thất.

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại chính là việc tận dụng những hình khối đơn giản, không gian được bày trí tự do và phi đối xứng. Tập trung vào công năng chính của căn nhà, học tiết tinh tế, không cầu kỳ phức tạp.

Phong cách hiện đại là bước chuyển mình, rũ bỏ hoàn toàn những đường nét của những phong cách nội thất cổ điển thời đại trước, đánh dấu bước ngoặt của kiến trúc hiện đại.

2. Phong cách thiết kế nội thất Tối giản – Minimalism

Nguyên tắc của phong cách tối giản bao gồm sự tinh giản trong đường nét, hình khối, đồ nội thất, kể cả cách phối hợp màu sắc. Đây lại là điểm thu hút người nhìn đối với phong cách này.

Trong các phong cách thiết kế nội thất hiện nay, không gian tối giản, ít chi tiết nhưng mỗi chi tiết đều mang một ý nghĩa nhất định làm cho tổng thể trở nên hài hòa và tinh tế của phong cách tối giản.

3. Phong cách thiết kế Cổ điển – Classic Style

Phong cách nội thất Classic Style (Classic Style) luôn tuân thủ các quy tắc về sự cân bằng, đối xứng một cách nghiêm ngặt, tạo ra các đường nét thiết kế vô cùng cầu kỳ, trau chuốt.

Những phào chỉ, hoa văn được chạm trổ công phu. Những đường cong đẹp mắt, màu sắc nhã nhặn, nhưng sang trọng là điểm thiết yếu làm nên phong cách này.

Điểm đặc trưng nhất chính là nội thất được dát vàng, dát bạc, làm tăng sự sang trọng hút mắt người xem. Đây là một trong các phong cách nội thất tiêu biểu mà gia chủ ưa chuộng nhất.

4. Phong cách thiết kế Art Nouveau

Phong cách Art Nouveau phổ biến vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 thiên về những hình khối cong và những nét uốn lượn mềm mại, thể hiện nét phóng khoáng và kiêu sa trong.

5. Phong cách thiết kế Baroque sang trọng

Trong các thiết kế nội thất nhà, phong cách nội thất Baroque được bắt nguồn từ thời kỳ phục hưng Ý và lan rộng sang các nước Châu Âu. Nó bao gồm những tổ hợp hình hoa uốn lượn hay những hình khối bố trí linh hoạt.

Nét cầu kỳ trong hoa văn trang trí Baroque phù hợp với những không gian sang trọng, thể hiện đẳng cấp Hoàng gia vào thời kỳ đó. Đây là một trong các thiết kế nội thất Châu Âu được ưa chuộng tại nhiều quốc gia.

6. Phong cách thiết kế Bohemian cá tính

Phong cách Bohemian là một trong các phong cách thiết kế nội thất dành cho những ai yêu thích sự hoang dại, sặc sỡ, sinh động của màu sắc.

7. Phong cách Đương đại – Phong cách Contemporary style

Phong cách Đương đại tập trung vào những đường nét đơn giản, dứt khoát cùng với bề mặt trang trí nhẵn bóng thay vì những họa tiết rườm rà.

8. Phong cách thiết kế Funky

Đây là phong cách nội thất mới du nhập vào Việt nam gần đây, mang nhiều nét vui nhộn và sinh động, rất thu hút giới trẻ hiện nay. Tất cả đều là sự ngẫu nhiên và phá cách, nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng cũng như tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

9. Phong cách thiết kế nội thất Gothic

Phong cách nội thất Gothic với sự trau chuốt và sang trọng được tạo ra bằng sự tĩnh lặng của những gam màu tối. Mang theo đó là lối thiết kế mang chút bí ẩn, kỳ bí với tôn màu gỗ được sơn tối. Ẩn chứa nhiều câu chuyện thú vị bên trong đó.

Nó đem đến làn sóng mới cho xu hướng thiết kế sau này, là khởi đầu cho phong cách thiết kế Tân cổ điển được yêu thích đến tận bây giờ.

10. Phong cách nội thất Hollywood xa hoa

Nhắc đến phong cách Hollywood chính là nhắc đến sự xa hoa, lộng lẫy, quý phái tượng trưng cho thời kỳ hoàng kim những năm 1920 – 1940 của nền điện ảnh thế giới.

Nó được xem là bữa tiệc lớn giữa phong cách Tân cổ điển, đương đại,… gợi lên hào quang của những tấm thảm đỏ lấp lánh, là sự xa hoa của giới thượng lưu, luôn yêu chiều nét đẹp lộng lẫy, kiêu sa.